Kinh nghiệm thực hành ngồi thiền

Nhiều bạn share những khó khăn trong quy trình thiền tập cùng với những vướng mắc như:

“Khi đôi mắt khép lại, tai của tôi chuyển động mạnh hơn, những âm nhạc như giờ chim hót líu lo, giờ xe máy, giờ đồng hồ nhạc đâu đó văng vọng vọng đến lấn chiếm toàn bộ cảm xúc của tôi.”

 “Mỗi khi ngồi thiền, tôi ý muốn gạt quăng quật mọi tạp niêm để trọng điểm trí được thư giãn, vậy mà chỉ sau vài phút những lo ngại bộn bề của công việc, mái ấm gia đình lại ùa vào trung khu trí tôi khiến cho tôi không triệu tập thiền tập”

Như vậy, không ít bạn lúc nhắm mắt thiền tập thì vai trung phong dễ bị bỏ ra phối vị tạp âm và tạp niệm. Trung chổ chính giữa Dưỡng sinh Thiền Việt sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực hành thực tế ngồi thiền kết quả giúp các bạn vượt qua trở ngại khi thiền tập.

Bạn đang xem: Kinh nghiệm thực hành ngồi thiền

1. đọc về thực chất của thiền

*
Thiền định là tập trung suy nghĩ vào một đối tượng người dùng duy nhất

Một kinh nghiệm thực hành ngồi thiền trước tiên mà bạn cần phải hiểu rõ và nối liền đó là: Thiền không yên cầu gắng sức, mà buộc phải tự nhiên, thoải mái, dễ dàng, đúng nghĩa của chữ thư thái, thư giãn. Chúng ta thiền là để vứt bỏ sự căng thẳng mệt mỏi chứ chưa hẳn để tăng thêm sự căng thẳng. Vày vậy cần phải thực hành ngồi thiền đúng phương pháp để đạt công dụng tốt nhất.

2. Đau và tê chân

Đau cùng tê chân bởi chưa quen với bốn thế ngồi thiền là sự khó chịu dễ nhấn thấy đối với người mới thiền tập.

Bạn không dễ chịu khi ngồi bên trên sàn nhà thì tấm đệm là phương tiện đi lại để chúng ta cũng có thể ngồi lên nó khi được để lên trên mặt khu đất là một giải pháp hữu hữu để sút đau cùng tê chân.

Nếu bạn đau sinh sống chân, nên kiểm tra quần nhiều người đang mặc có chật quá hoặc hóa học vải cứng dày, bạn nên thay bởi quần rộng và hóa học vải thướt tha hơn.

Trường thích hợp đau quanh vùng bụng, ngực, bạn nên thả lỏng chun quần hoặc cởi vứt thắt lưng.

Bạn hãy soát sổ lại tư thế ngồi đã đúng với trả lời của giảng viên chưa để tránh bài toán đau lưng. Chăm chú giữ trực tiếp lưng, ko cong sống lưng về phía trước, ko gồng hoặc cứng người.

Tê chân là vấn đề đa số người cũng gặp phải lúc mới bước đầu thiền tập

Nếu chúng ta đau cổ hoặc phần sườn lưng trên, nguyên nhân đầu tiên là bởi vì vị trí đặt tay không đúng, bàn tay không thả lỏng. để ý hai bàn tay của khách hàng đặt yên và thả lỏng theo hướng dẫn của giảng viên, chớ kéo tay lên cao ngang bụng khiến cho chính mình luôn cần gồng bản thân giữ ở đoạn đó trong cả quy trình thiền. Nguyên nhân thứ hai là vì đầu gục về phía trước, hãy giữ đến đầu thẳng cùng ngay hàng với cột sống.

Những nguyên nhân bị đau nêu bên trên là do quá trình thiền tập chưa đúng cách dán mang lại. Trước đó bạn cần kiểm tra những nguyên nhân đau trên khung hình do bệnh án gây, tiếp nối nói cùng với giảng viên để được tư vấn về những điều chỉnh trong cách ngồi thiền.

Vấn đề cơ chân so với thiền sinh mới, ngoài vì sao chưa quen thuộc với việc ngồi chéo chân với thời gian nhất định, kia chân còn do vì chưng dây thần kinh bị đè ấn. Bạn đừng lo lắng, dù xúc cảm đó làm cho chính mình khó chịu, dẫu vậy không đau, chỉ trừ khi bạn gồng lên. Giải pháp ở đấy là bạn hãy quay về với đối tượng người sử dụng tập trung tuyệt nhất theo có mang của thiền, nó sẽ giúp bạn nhãng quên bài toán tê chân. Sau một thời hạn thiền tập, cơ thể bạn sẽ được kiểm soát và điều chỉnh và quen dần dần với việc thực hành ngồi thiền hàng ngày, câu hỏi tê chân đó sẽ dần dần biết mất.

3. Không triệu tập được

Khi ngũ quan lại khép lại, tâm luôn luôn có xu thế chạy theo gần như lo toan, bề bộn của cuộc sống và trung ương bị dẫn dắt vị những âm thanh xung quanh, điều ấy khiến bạn không tập trung thiền tập được.

Kinh nghiệm thực hành ngồi thiền cho vụ việc này là được xem như là một một trong những kinh nghiệm rất quan trọng đặc biệt của bài toán thiền tập.

Xem thêm: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Cứu Cây Bị Thối Rễ Như Thế Nào?

*
Khi mất tập trung, hãy đề cập nhở bạn dạng thân hướng để ý đến vào đối tượng người tiêu dùng thiền định

Trước lúc thiền định, hãy đọc lại quan niệm thiền: “Thiền là đình chỉ hồ hết suy nghĩ để tập trung vào một đối tượng người sử dụng duy nhất, giữ lại cho trung ương được tĩnh lặng, giúp mang lại ta có thể kiểm soát được các hoạt động của trí não, từ đó lấy lại đến ta sự tĩnh tâm, an lạc, sáng suốt” – bài toán này vẫn nhắc bạn không quên về mục tiêu và phương thức thiền tập. Khi thiền định, bạn bị phần nhiều tạp niệm, tạp âm dẫn dắt bạn, ngay lúc đó hãy trở lại với một đối tượng người tiêu dùng duy nhất mà bạn đã được học, nó có thể là tương đối thở hoặc tích điện hoặc hình hình ảnh nào đó tùy theo sự quy mong của mỗi trường phái thiền.

Trong quy trình hành thiền, rất có thể rất các lần tâm của người tiêu dùng trôi rập ràng theo đông đảo câu chuyện hằng ngày của cuộc sống, cơ hội đó bạn lại tiếp tục quay về tập trung vào đối tượng duy nhất. Tập trung vào đối tượng người dùng duy nhất không khác gì dòng mỏ neo vững chãi giúp con thuyền tâm định lại bến bờ.

4. Những cảm xúc lạ

Những xúc cảm mới lạ xuất hiện thêm trong quá trình thiền tập bao gồm đáng lo sợ không? sau đây là share kinh nghiệm thực hành ngồi thiền về những xúc cảm này giúp đỡ bạn hoàn toàn yên trung ương khi hành thiền.

Khi thiền tập, các bạn có thể gặp những cảm xúc khác lạ như khung người bị ngứa, nóng, kia tê, râm ran như con kiến bò, kim châm, có lúc cảm thấy được thư giãn giải trí rất sâu, có lúc cơ thể lại nặng trùng xuống hoặc nhẹ đột nhiên thư thư thái.

*
Bạn rất có thể cảm nhận một số hiện tượng kì khôi như là ánh nắng đi vào cơ thể trong thời điểm thiền

Các chúng ta mới làm quen cùng với thiền đang rất băn khoăn về những cảm giác mới lạ này. Lý giải cho những cảm xúc này đó là lúc ngồi thiền – có nghĩa là cơ thể sinh hoạt thể tĩnh, còn năng lượng từ ngoài trái đất đi vào cơ thể để đả thông các thuyệt vọng bên trong cơ thể – tức là năng lượng làm việc thể động, khiến cho các bạn có những cảm giác nói bên trên trong quy trình thiền tập. Thế nên bạn ko phải lo ngại về nó, mà lại hoàn toàn có thể yên tâm thiền tập.

5. Bi lụy ngủ

Cảm giác bi lụy ngủ trong khi ngồi thiền thường xảy ra ở ko ít chúng ta thiền tập. Điều đó rất dễ nắm bắt do ngồi thiền giúp cho bạn trở nên tĩnh lặng và thư giãn, cảm giác dễ chịu đựng này khiến cho bạn có cảm giác buồn ngủ.

Tuy nhiên, cảm xúc buồn ngủ này tác động đến sự thiền tập của bạn, vì vậy kiên cố hẳn các bạn đều muốn biết share kinh nghiệm thực hành ngồi thiền trong sự việc này.

Thiền định là một cách thức giúp các bạn lắng nghe với hiểu cơ thể hơn, khi cảm hứng buồn ngủ đến trong khi hành thiền sẽ báo hiệu cho chính mình biết khung hình bạn bị thiếu hụt ngủ, hoặc sự thao tác làm việc với độ mạnh vất vả, căng thẳng khiến bạn stress muốn gồm giấc ngủ nghỉ ngơi ngơi. Lời răn dạy ở đây là bạn hãy ngừng thiền tập với đi ngủ ngay nếu như bạn đang sống nhà, hoặc bạn hãy dựa sống lưng vào ghế và chợp đôi mắt ngủ một thời gian nếu vẫn ở nơi làm việc. Giấc ngủ ngay bây giờ dù thời gian ngắn cũng là 1 trong những giấc ngủ sâu và ngòn, giúp bạn hồi phục thể chất, tái tạo ra năng lượng.

Bên cạnh đó, cũng có nguyên nhân do các bạn thiền vào thời hạn nghỉ trưa, trước giờ đồng hồ ngủ buổi tối, vậy các bạn hãy tránh thiền tập vào khung giờ này cùng chọn cho mình mốc giờ mà các bạn thấy sảng khoải, thoải mái.

6. Nhàm chán

*
Mỗi khi cảm thấy chán ngồi thiền, hãy lưu giữ lí do nguyên nhân chúng ta bắt đầu với nó

Thật là chán nản khi ngồi yên trong khoảng nửa tiếng đồng hồ đeo tay hoặc hơn thế nữa nhưng không làm cái gi ngoài bài toán chỉ quan sát và theo dõi vào một đối tượng người sử dụng duy duy nhất như tương đối thở hoặc tích điện hoặc hình hình ảnh nào đó. Bạn nên làm cái gi để vứt bỏ sự rầu rĩ này? Xin share vài kinh nghiệm tay nghề thực hành ngồi thiền dưới đây giúp chúng ta có hào hứng và chuyên cần thiền tập:

Khi mới làm thân quen với Thiền, bạn không nên ngồi một mạch nửa tiếng hay một tiếng đồng hồ như những người đã thiền tập thọ năm. Ban đầu bạn đề xuất ngồi thiền 10 phút, rồi tăng từ từ thời lượng lên 15 phút, 20 phút, 25 phút….Trước khi thiền, hãy nghĩ tới việc thú vị lúc được tìm hiểu và lắng nghe khung hình của bạn dạng thân, để thân và vai trung phong được bạo phổi khỏe, an lạc.Sau những lần thiền, bạn sẽ cảm thấy khung hình khỏe khoắn và vai trung phong trạng thư thái giúp bạn có một ngày chuyển động hiệu quả. Đừng quên hiệu quả của các lần thiền này, bởi nó sẽ chế tạo động lực cho chính mình thiền tập chuyên cần và không thấy nhàm chán trong lúc thiền.

Với những chia sẻ kinh nghiệm thực hành thực tế ngồi thiền bên trên đây, Trung trọng điểm Dưỡng sinh Thiền Việt chúc các bạn thiền tập tinh tấn cùng hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Vé concert bts giá bao nhiều tiền việt nam

  • Các cô gái mặc bikini

  • Tác hại của gừng ngâm giấm

  • Anh da den chơi gái nhat

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.